เซนได(Sendai)

ท่องเที่ยว เซนได(Sendai)

ตะลอนเที่ยวญี่ปุ่น โตเกียว เซนได ตอนที่5
การเดินทางของเราเข้าสู่วันที่3ของทริปนี้แล้วนะครับ เรายังอยู่กันที่เมืองเซนได แผนการเดินทางของเราวันนี้คือ ตื่นแต่เช้า ไปเที่ยววัดบนภูเขา ที่มีอายุมากกว่าพันปี วิวสวยและอากาศดีมากๆ เมืองยามาเดระ (Yamadera) จากเที่ยวภูเขาเราก็จะเดินทางโดยรถไฟไปกันที่ เมืองมัทซึชิมะ (Matsushima) ไปล่องเรือชมความงามของอ่าวที่สวยงามอันดับต้นๆของญี่ปุ่นเลยละครับ แล้วตอนเย็นกลับเข้าเมองเซนไดซื้อของฝาก แล้วนั่งรถไฟชินคันเซ็น(Shinkansen) กลับไปโตเกียว(Tokyo)
ตะลอนเที่ยวญี่ปุ่น โตเกียว เซนได ตอนที่4
นั่งรถ Loople Sendai Bus เที่ยวเมืองเซนไดกันต่อครับ จาก สุสานตระกูลดาเตะ เรากลับมารอรถบัสตรงจุดที่เราลง เพื่อเดินทางไปจุดสำคัญจุดต่อไปที่พลาดไม่ได้จริงๆ นั้นคือ ปราสาทเซนได (Sendai Castle, 仙台城)ครับ เรียกได้ว่าเป็นทั้งสัญลักษณ์ และต้นกำเนิดเรื่องราวของเมืองนี้ทีเดียว ไม่มาเที่ยวก็เหมือนมาไม่ถึงเซนได
ตะลอนเที่ยวญี่ปุ่น โตเกียว เซนได ตอนที่3
การเดินทางวันนี้เป็นวันที่2ของการเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่นในทริปนี้ครับ เราย้ายเมืองจากโตเกียว เดินทางเที่ยวเมืองเซนได ซึ่งใกล้และใช้เวลาไม่นานเลย ด้วยการเดินทางด้วยรถไฟความเร็วสูงของญี่ปุ่น รถไฟชินคันเซ็น (Shinkansen) นั้นเอง จากที่เมื่อวานไปซื้อบัตร JR East Pass ไว้แล้ว เพราะแน่ใจว่าจะได้นั่งกันคุ้มแน่นอน ด้วยงบประมาณที่ประหยัดไปได้มาก เพราะถ้าไม่ใช้บัตรนี้ แค่นั่งรถไฟชินคันเซ็นมาเซนไดก็จะตกราวๆ 11,000 เยนเข้าไปแล้ว นั่งไปกลับก็ 22,000 เยนแล้ว นี้ยังไม่รวมว่า จะนั่งไปเที่ยวโน้นนี้นั้นอีกหลายสถานี และในโตเกียวอีก นั่งไปสนามบินอีก 555 ซื้อบัตร JR East Pass เรียกว่าคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม