โตเกียว (Tokyo)

ท่องเที่ยว โตเกียว (Tokyo)

ล่องเรือโตเกียวครูส เที่ยวโอไดบะ
พาเพื่อนๆไปล่องเรือชมเมืองโตเกียวกันทางเรือบ้างหลังจากที่พาขึ้นไปชมเมืองโตเกียวบนหอคอยที่สูงที่สุดในโลกกันไปแล้ว และนั่งไปถึงชายหาดโอไดบะ เป็นแหล่งพักผ่อนยามเย็น เล่นน้ำ ของชาวโตเกียวเลยละครับ บรรยยากาศล้อมรอบด้วยสวนสาธารณะและศูนย์การค้า ได้เจอเทพีเสรีภาพก็ที่นี้ละครับ
เที่ยวโตเกียว(Tokyo) - โอกะยะมะ(Okayama) ตอนที่2
ต่อจากตอนที่แล้ว ซึ่งผมเพิ่งเดินทางมาถึงโตเกียวนอนหลับพัก ปรับตัวปรับเวลาให้หายเหนื่อย วันนี้จะเริ่มต้นเที่ยวโตเกียวกันแบบจริงจังละครับ เที่ยวกันด้วยการใช้รถไฟฟ้าเป็นหลัก ไปเที่ยวสวนฮับโปเอน(Happo-En) สวนที่แห่งความรักที่คู่รักมาแต่งงานกันที่นี่ปีละ2,000 คู่เลยทีเดียว แล้วก็จะพาทุกคนไปชมความอลังการของมหานครโตเกียว ด้วยการขึ้นไปชมวิวบน Tokyo Skytree ซึ่งเป็นหอคอยที่สูงที่สุดในโลก
เที่ยวโตเกียว(Tokyo) โอกะยะมะ(Okayama) ตอนที่1, เริ่มต้นการเดินทาง
การเดินทางของเราในทริปนี้ เป้าหมายในการเดินทางท่องเที่ยว ใน2เมืองหลักๆครับ คือ โตเกียว(Tokyo) และโอกะยะมะ(Okayama) ในประเทศญี่ปุ่น สะดุดตาจะเล่าเรื่องการเดินทางไว้เป็นตอนๆนะครับ เพื่อพาเพื่อนๆไปทำความรู้จักกับประสบการณ์ในการเดินทางของเราในครั้งนี้ให้เหมือนเดินทางไปด้วยกันเลย
สวนฮับโปเอน (Happoen Garden) โตเกียว, ญี่ปุ่น
สวนฮับโปเอน (Happoen Garden) ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโตเกียว เป็นสวนสไตล์ญี่ปุ่น ที่จัดว่าสวยงามไปทุกมุมมอง จนได้ชื่อว่า สวนฮับโปเอน (Happoen Garden) ซึ่งมีความหมายถึงสวยไปหมดทั้ง8ทิศนั้นเอง สวนแห่งนี้สร้างขึ้นโดยโชกุนท่านหนึ่งของญี่ปุ่นเมื่อ 400ปีที่แล้ว และยังคงความเป็นสวนที่สวยงามมาจนทุกวันนี้
ตะลอนเที่ยวญี่ปุ่น โตเกียว เซนได ตอนที่6
เป็นการเดินทางเที่ยวญี่ปุ่นวันสุดท้ายของทริปนี้แล้วละครับ วันสุดท้ายนี้อยู่กลับเข้ามานอนที่โตเกียว เครื่องบินเที่ยวกลับของผม ราว 6โมงเย็นโน่นละครับ ที่สนามบินนาริตะ แผนการเที่ยวของวันนี้คือ การไปเที่ยวสถานที่ใกล้ เดินทางง่ายๆ ไปเที่ยวฮาราจูกุ ย่านวัยรุ่น เที่ยวศาลเจ้าเมจิ ฝากของที่โรงแรม แล้วค่อยกลับมาเอาช่วงบ่าย แล้วไปสนามบินกันบ่ายสองขึ้นรถไฟที่สถานีชินจูกุ ไปสนามบิน แล้วไปใช้เวลาเที่ยวสนามบินกันต่อ
มาเล่าเรื่องต่อครับ สำหรับการนั่งเรือชมแม่น้ำซุมิดะ (Sumida river) ใช้บริการของ Tokyo Cruise ครับ ซึ่งท่าเรืออยู่ห่างจากวัดอะสะกุซะ ไม่กี่ร้อยเมตรเท่านั้นเอง เดินมานิดเดียวก็ถึงท่าเรือแล้ว สั่งเกตุจุดนี้ไม่ยากเลยครับ เพื่นจะเห็น ตึกที่มีประติมากรรมรูปร่างสะดุดตา สีทอง ขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำ เรียกว่าเห็นแต่ไกล หลายคนเรียกตึกอุนจิ แต่แท้จริงแล้วเป็นตึกของเบียร์ยี่ห้อดังของญี่ปุ่นชนิดหนึ่งครับ พอเห็นตึกนี้ ก็แสดงว่าบริเวณนั้นคือแม่น้ำ ซุมิดะ (Sumida river)แล้วละครับ จะมีท่าเรือของ Tokyo Cruise ตั้งอยู่
ตอนที่1 เดินทางสู่โตเกียว นอนชินจูกุ เที่ยวอะซะกุสะ
สำหรับการเดินทางในทริปเที่ยวญี่ปุ่นครั้งนี้ เป็นอีกประสบกาณ์หนึ่งของสะดุดตาที่ได้มาเยือน เมืองหลวงของญี่ปุ่น คือ โตเกียว เป็นครั้งแรก และไปเที่ยวเมืองเซนได สัมผัสธรรมชาติและวิถีแบบคนญี่ปุ่นด้วย ได้นั่งรถไฟความเร็วสูงชิงกันเซ็ง (shinkansen) เป็นครั้งแรกด้วย ตื่นเต้นไม่น้อยกับทริปนี้