ตลาดร่มหุบ เมื่อทุกคนมีกล้อง

พาเที่ยวกันอีกจุดหนึ่งที่เป็นสถานที่น่าทึ่งเอามากๆ ใครมาเห็นครั้งแรกก็ต้องตื่นเต้นเป็นธรรมดา นั้นคือ "ตลาดร่มหุบ" หรือที่รู้จักกันดีในชื่อตลาดแม่กลองนั้นเองครับ วันหยุดที่ผ่านมาได้มีโอกาสไปเที่ยวสมุทรสงคราม ขากลับก็พลาดไม่ได้ที่จะแวะช้อปปิ้งหาซื้ออาหารทะเล และปลาทูแม่กลองติดไม้ติดมือกลับบ้าน ประจวบกับตอนที่ไปถึง เป็นช่วงเวลาดี บ่ายโมง ได้เวลารถไฟจะมาพอดี จะมาเวลา 13.40 น.(มีเวลาช้อปปิ้งนิดหน่อยก่อนรถไฟมา) ซึ่งวันนี้นักท่องเที่ยวมารอดูตลาดร่มหุบกันเยอะมากๆ ไปช้อปกันก่อนแล้วเดี๋ยวออกมาดูกับเขาบ้าง ไม่ได้มาอัพเดทกันนานแล้ว

ตลาดร่มหุบ เป็นตลาดที่ขายของกันบนทางรถไฟเลยล่ะครับ ได้ชื่อว่าเป็นตลาดเสี่ยงตาย ที่รู้จักกันไปทั่วโลกกับภาพ รถไฟวิ่งฝ่าตลาดที่แออัด เมื่อรถไฟมา ทุกร้านที่ตั้งริมทางรถไฟก็จะหุบร่มโดยพร้อมเพรียงกันเป็นภาพ Amazing ที่หลายคนเห็นแล้วต้องร้อง WOW นักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมากมารอดูกัน ทั้งคนจีน ญี่ปุ่น รัซเซีย และแถบสแกนดิเนเวีย เห็นแล้วให้ความคึกคัก ปนหวานเสียวนิดๆ ทำเอาผมไม่รู้จะไปแทรกตัวถ่ายรุปกันตรงไหนเลย ได้แต่ยืนมองไกลๆ

เที่ยวนี้เลยขอเก็ยภาพบรรยากาศตลาดร่มหุบตอนช่วงเวลาที่มีนักท่องเที่ยวหนาแน่นมาให้ชมกัน กลายเป็นภาพที่น่าสนใจเมื่อนักท่องเที่ยวทุกคนมีกล้องกัน ไม่ว่าจะเป็นกล้องเล็ก กล้องใหญ่ระดับโปร หรือกล้องจากมือถือ หรือแม้แต่การใช้กล้องจากipad ต่างก็หยิบกันออกมา บันทึกความทรงจำภาพรถไฟวิ่งเข้าสถานีแม่กลองกันใหญ่

ผมยืนอยู่ฝั่งสถานีแม่กลองครับ พอได้เวลา ใกล้ 13.20 น. ผมก็ออกมาที่สถานีรถไฟเตรียมตัวมาถ่ายรูปกับเขาบ้าง คนแน่นจริงๆครับ รถไฟเที่ยวนี้จะเข้าสู่สถานีที่เวลา 13.40 น. มาตรงเวลาแบบนี้ทุกวัน ความจริงแล้วมีหลายรอบนะครับ ตอนเช้า9โมงก็มี เมื่อก่อนมาไม่ค่อยคึกคักขนาดนี้ถ่ายรูปง่ายหน่อย ตอนนี้แทรกตัวลำบาก เสียวด้วย หลายคนรถไฟมาใกล้แล้วยังไม่ค่อยจะถอยกัน เสี่ยงตายถ่ายรูปกันเลย เพื่อภาพสวย

ที่หน้าสถานนีรถไฟแม่กลอง สมุทรสงคราม

ภายในตลาดร่มหุบ ขายของกันบนรางรถไฟเลยล่ะครับ

เมือ่ใกล้เวลารถไฟจะมา นักท่องเที่ยวก็มายืนรอถ่ายรูปกันตรงบริเวณนี้ซึ่งอยู่หน้าสถานีรถไฟแม่กลอง ในภาพตามทางรถไฟจะเป็นทางเข้าสู่ตลาดร่มหุบ และเป็นทางรถไฟที่รถจะวิ่งเข้าสู่สถานีด้วย

อีกด้านของฝากถนนก็คนเยอะครับ

เมื่อร่มหุบทุกคนก็ชูกล้องเพื่อบันทึกภาพกันอย่างหนาแน่น

รถไฟวิ่งเข้ามาแล้วครับ ทุกคนยังถ่ายกันอยู่ แต่รถไฟเขาจะวิ่งเข้ามาช้าๆครับ

มาแล้วครับ รถไฟวิ่งผ่านตลาดร่มหุบมา นักท่องเที่ยวไม่ลดล่ะยังคงถ่ายกันอย่างหนาแน่น

คนบนรถไฟก็มีนักท่องเที่ยวมาลองนั่งผ่านตลาดร่มหุบด้วย ต่างคนต่างตื่นเต้นทั้งคนบนรถไฟ และคนบนถนน

คลิปวีดีโอ

ใครอยากเห็นสะดุดตาแบบนี้ ทั้งนักท่องเที่ยว ตลาดร่มหุบ และรถไฟที่วิ่งฝ่ากลางตลาดเข้ามา แวะมาเที่ยวกันได้ครับ ที่ตลาดสดแม่กลอง ติดกับสถานีรถไฟแม่กลอง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงครามนี้เองครับ

แผนที่
จุด A แสดงที่ตั้ง จุดที่เราถ่ายคลิปตลาดร่มหุบ