ในทริปการเดินทางมาเที่ยวภูเรือหน้าฝนของสะดุดตาในครั้งนี้ เรามานอนกันที่ รีวิวบุษบารีสอร์ทแอนด์สปา ภูเรือ อยู่ไม่ไกลจากตัวอำเภอภูเรือนัก แต่ก็เป็นที่ ที่เงียบอยู่ใกล้ชิดธรรมชาติดีครับ ด้านหลังรีสอร์ทจะมองเห็นทิวเขา เช้าๆหรือตอนเย็น จะเห็นหมอกลอยเป็นทิวสวยเลยครับ ต้องมามองที่โซนอาหารของรีสอร์ทรับรองนั่งกินบรรยากาศเพลินเลย

รีสอร์ทที่เรานอนกันในค่ำคืนนี้ อยู่ที่ภูเรือก็เพราะว่า ตอนเช้าเราจะขึ้นไปเที่ยวยอดภูเรือกันครับ อยู่ไม่ไกล รีสอร์ทในแทบอำเภอกภูเรือนั้นจะสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ​600-700 เมตร แต่ขอบกว่าอากาศดีมากๆ เหมือนหน้าหนาวเลย วันที่เราไปนอนตอนเย็นก็วัดได้ 23 องศา เย็นพอๆกับติดแอร์แล้วครับ กลางคืนยิ่งหนาวใหญ่ ตกค่ำก็กินอาหารค่ำกันที่นี่เลย วิวสวยดี คุณภาพห้องถือว่าผ่านมาตรฐาน

สำหรับห้องพักแล้ว สิ่งอำนวยความสะดวกมาให้ครบคันเลยครับ แม้แต่ไดร์เป่าผมยังมีให้ เครื่องทำน้ำร้อน น้ำก็มีให้ตั้ง3 ขวด เครื่องช่างน้ำหนักก็มีให้ในห้องด้วยแปลกดีครับ แต่สำหรับสาวๆคงได้ช่างน้ำหนักกันเป็นการส่วนตัวก็คราวนี้ล่ะครับ ตู้เซฟเขาก็มีให้นะครับ ในห้องน้ำก็มี หมวกคลุมผมให้ ยาสระผม เจลอาบน้ำ มาในขวดเล็กๆ ห้องที่ผมพักมีระเบียงหลังห้องด้วย

และที่สำคัญ มี Wifi ฟรีให้ใช้ถึงห้องนอน ห้องพักใช้ระบบคีย์การ์ด แต่แปลกใจนิดว่าเอาการ์ดออกไฟกับแอรืก้ไม่เห็นดับ ให้แน่ใจผมเลยเดินไปปิดแอร์เองซะเลยช่วยประเทศชาติประหยัดไฟ

ที่รีสอร์ทเขามีร้านอาหาร ทำให้พวกเราสะดวกไม่ต้องออกไปหาร้านกินกันข้างนอก อาหารที่รีสอร์ทก็ถือว่าใช้ได้ครับ และยังมี กาแฟสดเป็นคอนเนอร์เล็กๆสำหรับคนที่เดินทางผ่านไปมาที่ภูเรือแวะมากินกันได้

บุษบารีสอร์ทแอนด์สปา อยู่ติดกับถนนใหญ่ ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 203 ครับเส้นทาง ภูเรือ-ด่านซ้าย หาไม่ยาก

ห้องพักของที่นี้ มีหลายแบบนะครับ มีแบบครอบครัวด้วย หรือจะบ้านเป็นหลัง หรือจะเลือกกางเต้นท์นอนก็มี ห้องประชุมของทางรีสอร์ท ก็จัดสัมนาระดับ 200 คนได้สบายๆ มีสปาภายในรีสอร์ทด้วย ห้องอาหารก็จัดเลี้ยงได้มากถึง 500 คน ลานจอดรถด้านหน้ากว้างขวาง

สนใจติดต่อ
ที่อยู่ บุษบารีสอร์ทแอนด์สปา เลขที่184 หมู่ 2 บ้านหนองเสือคราง อ.ภูเรือ จ.เลย 42160
เว็บไซต์ www.phuruabussaba.com
เฟสบุ๊ค www.facebook.com/Phurua Bussaba Resort
โทรศัพท์ 042-899-299, 042-899-330, 086-218-3777

แผนที่
จุด a แสดงที่ตั้ง บุษบารีสอร์ทแอนด์สปา
พิกัด GPS คือ 17.457428, 101.379253