เที่ยวชุบุ ญี่ปุ่น , จากนาโกย่า ไปเที่ยวเมืองฮะมะมัตสึ (บันทึกวันแรกของการเดินทาง)

ขอสรุปทริปการเดินทางเที่ยวญี่ปุ่นสักหน่อย เดินทางจากไทย ช่วงเที่ยงคืนเมื่อวานครับ มาถึงก็เช้าพอดี มาลงเครื่องที่สนามบิน Chubu Centrair Airport เป็นสนามบินที่สร้างขึ้นกลางทะเลครับ ใกล้เมืองนาโกย่า แต่เป้าหมายของเราในทริปนี้ ไปเที่ยวเมืองเล็กในแถบนี้ละครับ

เมืองแรกที่เราเดินทางกันมาวันนี้ และพักที่นี่ด้วย คือเมือง ฮะมะมัตสึ จ.ชิซูโอกะ เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยที่พักแบบเรียวกัง (นอนแบบญี่ปุ่นพื้นเสื่อ) และมีออนเซ็นแทบทุกที่ 555 เอาละ เอาแบบสรุปก่อนนะครับว่าไปไหนมาบ้าง ส่วนรายละเอียดของแต่ละที่จะจัดมาให้ในโอกาสต่อไป เพราะต้องขอบอกเลยว่า มันน่าสนใจไปซะทุกจุด

ที่แรกของการเดินทางเป็นวัดเก่าแก่มากของเมืองเลยก็ว่าได้ "วัดเรียวทันจิ" (Ryotanji) นับอายุรวมๆแล้วประมาณ 1พันปี ยาวนานจริงๆ สถาปัตยกรรมล้านเป็นสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั่งเดิม เป็นวัดที่ต้นตระกูลเป็นซามูไร การออกแบบวัดนี้จึงพิเศษ และในปี2017 จะมีละครเกี่ยวกับนักรบหญิงของวัดแห่งนี้ออกมาฉาย เป็นเรื่องราวของนาโอะโทระ เห็นโปสเตอร์แล้วต้องขอบอกเลยว่า อยากดูมากๆๆๆๆ ส่วนสวนที่วัดแห่งนี้ จัดว่าสวยแทบทุกฤดูกาล มีความหมายของคำว่า "หัวใจ" ซ่อนอยู่ด้วย วัดนี้เล่ากันยาวไว้เล่าระเอียดอีกที

ไปกินข้าวที่นับว่าสุดยอดขึ้นชื่อสุดๆของเมืองนี้กัน คือข้าวหน้าปลาไหล มาเที่ยวเมือนี้ห้ามพลาด ปลาไหลที่นี้ดังที่สุดในญี่ปุ่น

จุดท่องเที่ยวต่อมาที่เรามาเที่ยวกันอยู่บริเวณ ทะเลสาบฮะมะนะโกะ ซึ่งเดี๋ยวเราจะพักบริเวณนี้กันด้วย แต่เราไปเที่ยวกันที่ วัดคันซันจิ กันก่อน วัดนี้เดินขึ้นเขานิดนึง มีชื่อเสียงเรื่องการขอพรเนื้อคู่ ความรัก เห็นคนมาเขียนขอพรกันเต็มเลยละ บนเขายังมีเจ้าแม่กวนอิมสูง16เมตร ตั้งอยู่บนเขาเดินขึ้นไปอีกนิดด้วย ด้านบนป่าสวยมาก

จากนั้นเดินเล่นไปเรื่อยๆกันครับ ดูเมืองไปด้วย แวะไปดูชายหาดที่เมืองนี้กันหน่อย มีคนมาเล่นน้ำกันด้วย ที่สะดุดตาคือ มีสะพานสีแดงทำเป็นจุดชมวิวอยู่  ถ้ามาอยู่ตรงนี้ตอนพระอาทิตย์ตกท่าจะสวย

แล้วก็เดินกันต่อครับ เดินไปทางสวนน้ำที่เรามองเห็นชิงช้าสวรรค์อันใหญ่ๆนั้นละครับ จะมีกระเช้าคันซันจิ(Kanzanji Ropeway) ให้ไปนั่งชมวิวกัน ไปถึงบนเขาอีกฝากซึ่งมีจุดชมวิวแบบ360องศา เห็นกันทั่วเมือง และพลาดไม่ได้เดินลงมาที่ชั้น2จะเป็นพิธภัณฑ์ออแกนฮามะนะโกะ (Hamanako Orgel Meuseum) อยากได้กล่องดนตรีแบบของตัวเอง มีให้ทำกันด้วยนะ

จุดต่อมาห่างออกมาประมาณสัก2กิโลเมตร เห็นจะได้ ชื่อว่า "ฮามามะทสึ นุคุโมะริ โนะ โมริ" เป็นเมือนดินแดนในเทพนิยายเลยละ บ้านทรงฟรีฟอร์ม ที่ด้านในมีทั้งร้านอาหาร ร้านเค้ก กาแฟ ร้านของทำมือ ร้านของน่ารักๆ ในรูปแบบที่เห็นแล้วนึกว่าหลุดเข้ามาในเทพนิยาย กระท่อมกลางป่า อะไรแบบนั้นแต่นี้อยู่ในเมืองนะ ที่นี่มีคาเฟ่นกฮูกด้วย จ่าย700เยน เข้าไปสัมผัสนกฮูกได้ มีคนคอยให้คำแนะนำด้านใน นกฮูกน่ารักมาก

กลับมาที่พักครับ วันนี้นอนแบบเรียวกัง หรือ ที่นอนแบบดั่งเดิม นอนพื้นเสื้อ ปูที่นอนกับพื้น ประตูบานสไลด์ อะไรประมาณนั้น ที่เราพักมองเห็นสวนน้ำสวนสนุกและกระเช้าที่เรา Tokiwasure kaikatei Ryokan ตอนค่ำกินข้าวที่โรงแรมนี้ละครับ หิวก็ออกไป7-11 ได้อยู่ข้างโรงแรมนี้เองสะดวกแท้

เอาละครับคืนนี้ขอนอนก่อนละ พรุ่งนี้ค่อยมาเล่าการเดินทางใหม่ ส่วนรายละเอียดของแต่ละที่ผมจะนำมาเสนออีกครั้งนะครับ เพราะแต่ละจุดอยากให้เห็นภาพกันเยอะๆ เที่ยวยังไง มีอะไรน่าสนใจ แต่ระหว่างการเดินทางขอเล่าแบบไดอารี่ก่อนแล้วกันนะครับ พรุ่งนี้เที่ยวเมืองนี้ต่อแล้วก็ไปพักอีกเมือง สนุกแน่นอน